Đánh giá Redmi Note 12 Pro: Dimensity 1080 mạnh mẽ, pin dùng lâu

uối tháng 10/2022, Xiaomi đã chính thức đem đến cho các MiFans những chiếc điện thoại mới thuộc Redmi Note 12 series với nhiều cải tiến tốt hơn so với thế hệ trước, đặc biệt là Redmi Note 12 Pro. Vậy Redmi Note 12 Pro hiệu năng mạnh đến đâu? Redmi Note 12 Pro camera chụp đẹp không? Redmi Note 12 Pro pin dùng bao lâu? Cùng mình đánh giá Redmi Note 12 Pro để giải đáp những câu hỏi trên nhé!

Redmi Note 12 Pro
Cùng mình đánh giá Redmi Note 12 Pro nhé! Nguồn: Gizmochina.

Lưu ý: Bài viết được dịch và tham khảo từ Gizmochina. 

Xem thêm:

  • Trên tay Redmi Note 12 Pro+: Giá từ 7.6 triệu, camera 200 MP nổi bật
  • Trên tay Redmi Note 12 5G: Giá từ 4.1 triệu, Snap 4 Gen 1, màn 120 Hz

Redmi Note 12 Pro thiết kế trẻ trung, năng động nhưng vẫn toát lên được vẻ thanh tao

Trong bài chia sẻ, tác giả cho biết điểm gây thu hút và chú ý nhất trên Redmi Note 12 Pro chính là về thiết kế của máy. Nếu xét về mặt tổng thể khi chỉ vừa nhìn lướt qua thì ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy vẻ ngoài mà Redmi Note 12 Pro sẽ trông vô cùng quen mắt bởi ngoại hình mà Redmi Note 12 Pro sở hữu khá giống với phiên bản ‘anh em’ cùng nhà trước đây là Redmi Note 11T Pro, tuy nhiên khi cầm trên tay thì sự khác biệt cũng đã dần rõ ràng hơn rất nhiều.

Redmi Note 12 Pro
Redmi Note 12 Pro sở hữu tổng thể gọn nhẹ với vẻ ngoài thanh tao, đơn giản. Nguồn: Gizmochina.

Redmi Note 12 Pro mang một ngôn ngữ thiết kế phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay hơn so với thế hệ trước đây, máy có tổng thể nhỏ gọn khi chỉ nặng 187 g và mỏng 8.9 mm. Khung viền vuông vức kết hợp với các góc cạnh được làm bo tròn chính là thiết kế mà Xiaomi dùng cho Redmi Note 12 Pro, vẻ ngoài này không chỉ giúp máy có được một ngoại hình ưa nhìn hơn mà còn giúp hạn chế gây cấn tay và mang lại sự thoải mái cho người dùng hơn khi cầm trên tay hoặc bỏ túi trong thời gian dài.

Redmi Note 12 Pro
Redmi Note 12 Pro có vẻ ngoài vuông vức kết hợp cùng các cạnh góc bo tròn. Nguồn: Gizmochina.

Một điểm nhấn khác không thể không nhắc đến khi nói đến thiết kế của một chiếc smartphone chính là phần mặt lưng của máy. Sở hữu cụm camera đồng màu với mặt lưng giúp Redmi Note 12 Pro hài hòa và liên kết hơn. Không những thế, Xiaomi cũng trang bị cho Redmi Note 12 Pro bảng màu rất đẹp mắt với những gam màu thịnh hành nhưng không kém phần nổi bật là Đen, Trắng, Xanh và Hồng. Trong đó, phiên bản màu Xanh và Hồng sẽ có hiệu ứng chuyển màu và đặc biệt là bản màu Hồng còn có thêm các họa tiết mô phỏng ánh sao và đây cũng là phiên bản màu mà tác giả cho rằng sẽ được các bạn nữ vô cùng yêu thích.

Redmi Note 12 Pro
Mặt lưng cũng là điểm mà chúng ta không thể bỏ qua khi nhắc đến thiết kế mặt lưng của Redmi Note 12 Pro. Nguồn: Gizmochina.

Quay lên phía mặt trước của máy, chúng ta sẽ thấy màn hình của Redmi Note 12 Pro được thiết kế theo dạng đục lỗ hoạt động với tấm nền OLED 6.67 inch và cho ra hình ảnh có độ phân giải Full HD+. Các cạnh viền của Redmi Note 12 Pro cũng được làm mỏng hơn so với thế hệ trước, điển hình nhất chính là phần cằm dưới của máy đã được thu gọn và cho ra không gian hiển thị hình ảnh nhiều hơn.

Redmi Note 12 Pro
Redmi Note 12 Pro sử dụng tấm nền OLED 6.67 inch, cách cạnh viền màn hình của máy cũng được tối ưu mỏng hơn. Nguồn: Gizmochina.

Màn hình của Redmi Note 12 Pro còn cho độ sáng ở mức cao nhất là 900 nits, chính vì thế mà kết hợp với tấm nền OLED máy sẽ cho ra những hình ảnh vô cùng sắc nét và có màu sắc chân thật để bạn có được những trải nghiệm khi xem được mãn nhãn hơn. Nhìn chung, về phần màn hình của Redmi Note 12 Pro, tác giả đã có được những trải nghiệm rất tốt và cho biết rằng Redmi Note 12 Pro là một thiết bị có những trang bị về mặt hiển thị tốt nhất khi so với những đối thủ khác trong phân khúc giá.

Redmi Note 12 Pro hiệu năng mạnh mẽ với vi xử lý MediaTek Dimensity 1080

Redmi Note 12 Pro được trang bị con chip Dimensity 1080 của nhà MediaTek. Đây là vi xử lý kế nhiệm của Dimensity 920 được trang bị trên thế hệ Redmi Note 11 Pro trước đây, đồng thời cũng là một trong những con chip tầm trung mới nhất mà hãng phát triển trên tiến trình 6 nm với 8 nhân bên trong tính đến thời điểm hiện tại. Chính vì thế mà với Dimensity 1080, Redmi Note 12 Pro sẽ có đủ sức mạnh để có thể cân được các tác vụ cơ bản một cách dễ dàng.

Redmi Note 12 Pro
Redmi Note 12 Pro được trang bị con chip tầm trung mới nhất của nhà MediaTek ở thời điểm hiện tại. Nguồn: Gizmochina.

Vậy cụ thể thì hiệu năng mà Dimensity 1080 mang lại cho Redmi Note 12 Pro mạnh như? Trong bài viết trên trang Gizmochina, tác giả đã thực hiện một bài test hiệu năng của Redmi Note 12 Pro với các ứng dụng chấm điểm hiệu năng chuyên dụng như: 3DMark, AnTuTu, GeekBench 5 và cho ra kết quả cụ thể như sau:

Redmi Note 12 Pro
Kết quả chấm điểm hiệu năng của Redmi Note 12 Pro (dưới) khi so sánh với bản Note 11 Pro tiền nhiệm (trên). Nguồn: Gizmochina.

Các bạn có thể nhận thấy số điểm mà Redmi Note 12 Pro mang lại đều ở mức khá tốt, tuy nhiên tác giả cho biết, trong hai bài kiểm tra AnTuTu và 3DMark, điểm số mà Redmi Note 12 Pro đạt được khá giống với kết quả mà Dimensity 920 mang lại cho Redmi Note 11 Pro trước đây. Vì vậy, để có thể kiểm tra và nhận xét chính xác mức độ hiệu suất của con chip này mang lại là bao nhiêu, tác giả đã tiến hành đo mức FPS trên hai tựa game là PUBG Mobile và Genshin Impact để xem Redmi Note 12 Pro hoạt động có tốt khi sử dụng các tác vụ nặng hay không.

Redmi Note 12 Pro
Kết quả đo FPS khi sử dụng tác vụ chơi game PUBG Mobile trên Redmi Note 12 Pro. Nguồn: Gizmochina.

Đối với tựa game PUBG thì ở thời điểm hiện tại, các thiết bị thuộc phân khúc tầm trung có mức giá 6 – 8 triệu như Redmi Note 12 Pro đều có thể hoạt động tốt khi được thiết lập mức đồ họa phù hợp nên bạn có thể thấy mức FPS được duy trì trung bình ở mức 60.17 và không có hiện tượng tụt đột ngột, chính vì thế mà trải nghiệm của bạn sẽ được trọn vẹn hơn và hạn chế được tình trạng giật lag trong quá khi chơi.

Redmi Note 12 Pro
Kết quả đo FPS khi sử dụng tác vụ chơi game Genshin Impact trên Redmi Note 12 Pro. Nguồn: Gizmochina.

Tiếp đến là tựa game mobile nặng đô nhất trên thị trường hiện nay – Genshin Impact. Ở tựa game này, kết quả cho ra không được tốt như PUBG khi mức FPS có sự biến động khá lớn. Tốc độ khung hình trung bình đạt 30.75 và hiện tượng tụt FPS khá thường xuyên và tác giả cho biết trải nghiệm khi chơi thật sự không tốt như ở tựa game PUBG Mobile. Tuy nhiên, để có thể có được trải nghiệm tốt thì mức đồ họa 30 FPS sẽ là một sự lựa chọn rất hợp lý cho bạn đấy!

Redmi Note 12 Pro camera 50 MP có hỗ trợ OIS cho chất lượng ảnh tốt

Máy ảnh là một trong những trọng tâm chính mà Xiaomi đặc biệt chú trọng ở phiên bản Redmi Note 12 Pro. Mặc dù phiên bản Pro không sử dụng camera chính 200 MP mới nhất như trên bản Pro+ nhưng ống kính Sony IMX766 50 MP mà Redmi Note 12 Pro sở hữu cũng vô cùng chất lượng khi mang lại những tác phẩm đẹp mắt với màu sắc chân thật và độ phân giải cao cho người dùng.

Redmi Note 12 Pro
Redmi Note 12 Pro sở hữu hệ thống 3 cảm biến camera với cảm biến chính 50 MP. Nguồn: Gizmochina.

Không chỉ dừng lại ở đó, hệ thống camera của Redmi Note 12 Pro còn được trang bị những tính năng đi kèm giúp cho ra những bức ảnh với phong thái khác nhau hơn với những bộ lọc hình ảnh rất đẹp mắt, phù hợp cho nhiều bối cảnh cũng như sở thích cá nhân hơn. Đặc biệt hơn, Xiaomi còn trang bị cho camera chính của Redmi Note 12 Pro tính năng chống rung quang học (OIS) nên những bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt cũng được thể hiện rõ nét của chủ thể và chất lượng được cải thiện hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Cùng mình xem qua những bức ảnh do trang Gizmochina thực hiện bằng Redmi Note 12 Pro nhé!

 

  • +3

 

Những bức ảnh được chụp từ hệ thống camera của Redmi Note 12 Pro có chất lượng rất tốt. Nguồn: Gizmochina.

Tác giả cho biết, chế độ ban đêm lần này cũng thú vị hơn rất nhiều, dải động tuy không có sự thay đổi nhưng ánh sáng trong bức ảnh được thể hiện vừa đủ để tôn lên được chủ thể trong hình, không quá sáng gây cháy hình và cũng không quá tối. Điều này sẽ làm cho một số cảnh chụp đủ sáng ở chế độ này trông giống như được chụp vào ban đêm, ít nhiễu hơn và sắc nét hơn. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, những điểm ảnh cần độ sáng sẽ tự động bị giảm đi và tổng thể bức hình thường có nhiệt độ màu lạnh.

Cùng mình xem qua những bức ảnh do trang Gizmochina thực hiện trong khi bật chế độ ban đêm nhé!

 

 

Những bức ảnh được chụp từ hệ thống camera của Redmi Note 12 Pro khi bật chế độ ban đêm. Nguồn: Gizmochina.

Còn về phần quay video, tác giả cho biết rằng khả năng quay video trên Redmi Note 12 Pro tốt hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm Note 11 Pro. Bởi Redmi Note 12 Pro được trang bị thêm tính năng OIS, giúp cho những khung hình được ổn định hơn và không bị rung lắc quá nhiều trong quá trình quay. Còn lại như thông số chụp cao nhất là 4K/30fps cho camera chính và 1080P/30fps cho camera siêu rộng vẫn được giữ nguyên giống với bản Note 11 Pro tiền nhiệm.

Redmi Note 12 Pro pin 5.000 mAh cho thời lượng dùng lâu, sạc nhanh 67 W 

Để có thể hoạt động được lâu và đồng hành cùng bạn trong thời gian dài, Redmi Note 12 Pro đã được trang bị viên pin có mức dung lượng 5.000 mAh. Một con số không quá lớn nhưng đủ để có thể cung cấp năng lượng cho Redmi Note 12 Pro hoạt động trong vòng một ngày với nhiều tác vụ khác nhau. Tuy mức dung lượng của Note 12 Pro ít hơn 160 mAh so với bản Redmi Note 11 Pro nhưng bù lại chúng ta có một ngoại hình nhỏ nhắn và nhẹ hơn đến 20 g nên đây có thể nói là một sự đánh đổi khá đáng giá.

Redmi Note 12 Pro
Redmi Note 12 Pro được trang bị viên pin 5.000 mAh. Nguồn: Gizmochina.

Theo tác giả cho biết, viên pin 5.000 mAh mà Redmi Note 12 Pro sở hữu được cải thiện hơn rất nhiều về mặt tiêu thụ điện năng, có vẻ như việc nâng cấp lên vi xử lý Dimensity 1080 cùng sự tối ưu phần mềm đã có tác dụng rất tốt đối với Redmi Note 12 Pro, thành quả tiêu biểu cho sự thay đổi này chính là khi sử dụng cho TikTok và xem video chỉ tiêu hao mất 5% pin, 4% cho tựa game PUBG và 7% cho tựa game nặng đô nhất hiện nay Genshin Impact.

Redmi Note 12 Pro
Mức tiêu thụ điện năng của Redmi Note 12 Pro (dưới) được cải thiện hơn so với bản Redmi Note 11 Pro+ (trên). Nguồn: Gizmochina.

Thế nên, với viên pin 5.000 mAh, Redmi Note 12 Pro hoàn toàn có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu sử dụng của bạn trong cả một ngày dài với các tác vụ cơ bản và giải trí nhẹ nhàng. Còn với các tác vụ nặng hơn như chơi game cấu hình cao như PUBG Mobile hay Genshin thì sao nhỉ?

Redmi Note 12 Pro
Redmi Note 12 Pro còn được trang bị sạc nhanh với công suất 67 W. Nguồn: Gizmochina.

Tất nhiên, với những trò chơi có đồ họa cao và chuyển cảnh liên tục như PUBG Mobile hay Genshin Impact thì Redmi Note 12 Pro sẽ tiêu thụ và ngốn nhiều pin hơn bình thường rồi. Tuy nhiên, về vấn đề này, bạn có thể yên tâm bởi Redmi Note 12 Pro còn được hỗ trợ thêm sạc nhanh với công suất 67 W, giúp máy có thể nạp đầy năng lượng một cách nhanh chóng và tiết kiệm được thời gian quý báu cho bạn thay vì chờ đợi đấy!

Redmi Note 12 Pro giá bao nhiêu?

Bên trên là tất cả những đánh giá của trang Gizmochina về chiếc smartphone mới nhà Xiaomi – Redmi Note 12 Pro. Có thể thấy Redmi Note 12 Pro hiện đang là một trong những chiếc smartphone sở hữu những trang bị khá tốt và là một đối thủ nặng ký ở phân khúc tầm trung. Khi ra mắt Redmi Note 12 Pro có giá bán cụ thể cho từng phiên bản tại thị trường Trung Quốc như sau (chưa kèm chương trình khuyến mãi của Xiaomi):

  • Phiên bản RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB có giá là 1.699 Nhân dân tệ (khoảng 5.8 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB có giá là 1.799 Nhân dân tệ (khoảng 6.2 triệu đồng).
  • Phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB có giá là 1.999 Nhân dân tệ (khoảng 6.9 triệu đồng)
  • Phiên bản RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB có giá là 2.199 Nhân dân tệ (khoảng 7.6 triệu đồng).
Redmi Note 12 Pro
Bạn nghĩ sao về Redmi Note 12 Pro? Nguồn: Gizmochina.

Vậy còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về Redmi Note 12 Pro? Hãy để lại ý kiến bên dưới cho chúng mình được biết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.