Giá bán iPhone 15 Ultra sắp tới có thể sẽ tăng mạnh do nhiều nguyên nhân

Hình ảnh concept iPhone 15 Ultra
iPhone 15 Ultra sắp tới có thể sẽ tăng giá bán do nhiều nguyên nhân (Ảnh: iOS Beta News)

Ở thời điểm hiện tại, một số thông tin về giá bán dự kiến của iPhone 15 Ultra đã được tiết lộ, trong đó chi phí sản xuất iPhone sắp tới có thể sẽ tăng lên rất nhiều. Trong bài viết ngày hôm nay, 24h Công nghệ sẽ cùng bạn khám phá giá bán iPhone 15 Ultra dự kiến sẽ là bao nhiêu bạn nhé, liệu con số này sẽ khiến bạn bất ngờ?

iPhone 15 Ultra
Hình ảnh concept iPhone 15 Ultra phiên bản màu đỏ với camera selfie kép (Ảnh: Gizmochina)

Trong một đoạn tweet, leaker nổi tiếng có tên LeaksApplePro đã tiết lộ rằng chiếc iPhone 15 Ultra sẽ có chi phí sản xuất cao hơn đáng kể so với iPhone 14 Pro Max.

Mặc dù vậy, LeaksApplePro lại không tiết lộ giá bán cụ thể của iPhone 15 Ultra là bao nhiêu nhưng đoạn tweet của leaker này phần nào đã cho chúng ta biết được về mức giá sắp tới của iPhone 15 series sẽ không hề rẻ.

iPhone 15 Ultra được kỳ vọng sẽ thay thế phiên bản Pro Max trong các dòng sản phẩm iPhone tiếp theo. Ban đầu, Ultra được coi là phiên bản thứ năm trong dòng iPhone 15, một thiết bị được “chăm chút” tốt nhất có thể mà Apple sẽ tạo ra, xét về mặt ngoại hình lẫn hiệu năng.

iPhone 15 Ultra cũng được coi là một chiến lược bán hàng giống như các mẫu máy iPad Pro và MacBook Pro có phiên bản cấu hình cao cấp nhất với giá bán lần lượt là 2.000 USD (khoảng 49 triệu đồng) và 6.100 USD (khoảng 151 triệu đồng).

Leaker tiết lộ giá bán iPhone 15 Ultra
iPhone 15 Ultra có thể sẽ tăng giá bán do nhiều nguyên nhân khác nhau (Ảnh: Twitter)

Với các phiên bản cao cấp nhất ấy, Apple sẽ trang bị bộ vi xử lý “M1 Ultra” hàng đầu. Tuy nhiên, khác với những dự đoán ban đầu được đưa ra, iPhone 15 Ultra sắp tới đây có thể chỉ đơn giản là Apple muốn “thay tên đổi họ” cho iPhone 15 Pro Max.

Nếu đúng là như vậy, chúng ta sẽ có các mẫu iPhone 15 Series bao gồm: iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra, điều này sẽ thay đổi cách đặt tên như các thế hệ iPhone trước đây, đồng thời cũng dễ phân biệt hơn so với X, XR, XS và Pro Max.

Các nguồn tin cũng tiết lộ rằng iPhone 15 Ultra sẽ có những nâng cấp đáng chú ý như camera kép ở mặt trước và khung máy được làm bằng titan – một vật liệu đắt hơn khoảng 35 lần so với thép không gỉ của phiên bản Pro Max.

Vì vậy, thông tin mới mà LeaksApplePro tiết lộ có thể sẽ trở thành hiện thực, mặc dù chi phí sản xuất tăng không phải lúc nào cũng dẫn đến việc tăng giá bán thiết bị, nhưng người dùng nên chuẩn bị tinh thần khi iPhone 15 sẽ có giá cao hơn đáng kể.

Hình ảnh concept iPhone 15 Ultra
Concept mặt trước và sau iPhone 15 Ultra với thiết kế vỏ titan (Ảnh: 9to5mac)

Apple cần có lợi nhuận để đảm bảo công ty hoạt động ổn định, hơn nữa họ cũng có một cấu trúc định giá rõ ràng. Trong thời kỳ lạm phát đang diễn ra và cả khủng hoảng chi phí sinh hoạt, việc Apple tăng giá iPhone sẽ không có gì đáng ngạc nhiên.

Ngay cả các khách hàng Mỹ hiện đang có mức chi tiêu trung bình nhiều hơn tới 15% để mua iPhone. Điều này là do khách hàng đã chọn mua iPhone 14 Plus có giá bán 899 USD (khoảng 22.3 triệu đồng) và iPhone 14 giá 799 USD (khoảng 19.8 triệu đồng) thay vì chọn mua iPhone 13 Mini giá 699 USD (khoảng 17.3 triệu đồng).

Lý do cũng chỉ vì chênh lệch nhau vài mức giá không đáng bao nhiêu. Tuy nhiên xét về thông số, cấu hình thì iPhone 14, iPhone 14 Plus có thể ăn đứt iPhone 13 mini.

iPhone 15 Ultra
Thiết kế mặt trước và sau iPhone 15 Ultra (Ảnh: iOS Beta News)
iPhone 15 Ultra

Tin đồn

Xem đặc điểm nổi bật

XEM CHI TIẾT

Với biến động lạm phát thị trường kèm theo thay đổi vật liệu sản xuất trên iPhone 15 Ultra sẽ có thể kéo theo việc iPhone 15 Series tăng giá, bạn nghĩ sao về việc này?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.